หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Những thách thức của Ronaldo tại Juventus

Trong màu áo Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng không mấy dễ thở khi bị sức ép từ 5 kỷ lục lớn đang chờ anh chạm đến. 



1. Ngôi sao đầu tiên dành trọn bộ ba Premier League, giải La Liga, giải Serie A 


Cho đến thời điểm này, chưa tìm ra một chân sút có thể sở hữu trọn vẹn ba danh hiệu danh giá châu Âu bao gồm La Liga, Premier League cùng Serie A trong con đường trái bóng tròn. Chuyển đến Juventus là một cơ hội đáng mơ ước để siêu sao Bồ Đào Nha có thẻ giành trọn 3 chiếc cúp này. Trước khi có Ronaldo, Juventus đã giữ chức vô địch Serie A 7 lần liên tiếp. Họ đang cho thấy sự thống trị tuyệt đối tại Serie A và đang dần khiến cho Serie A trở nên nhàm chán. Do đó, khi có sự góp mặt của Ronaldo, không lý gì Juventus lại để mất thứ hạng như “đinh đóng cột” này. Ronaldo có nhiều cơ hội để tạo nên những kỷ lục ấn tượng trong giới bóng đá



Juventus đã giữ chức vô địch Serie A 7 lần liên tiếp

Trước đó, Ronaldo đã từng đặt chân lên ngôi vô địch Premier League với màu áo CLB Manchester United. Bên cạnh đó, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã 2 lần cùng Real Madrid vô địch giải La Liga. Nếu giữ vững phong độ ghi bàn ở thời điểm hiện tại cùng tinh thần của Juventus, chân sút 33 tuổi này dễ dàng chạm đến chiếc cúp Scudetto. 



2. Giành giải Champions League dưới 3 màu áo khác nhau



Chuyển đến Juventus để thi đấu cho Serie A là chính nhưng sâu sa hơn, Champions League là mục tiêu của ngôi sao Bồ Đào Nha và cả đội nhà Juventus. Tham vọng vô địch châu Âu của Juventus đang là một trọng trách nặng đối với Ronaldo. Mặc dù siêu sao Ronaldo đã ở tuổi 33 nhưng Juventus vẫn quyết định chiêu mộ nhân tài này. Bên cạnh đó, Juve còn quyết định lấy về Leonardo Bonucci tuổi 31 đổi cho Mattia Caldara vốn rất trẻ trung. Người hâm mộ cho rằng đây không phải là một vụ hoán đổi khôn ngoan của Juventus. Bà đầm già quyết nêu cao mục tiêu cao nhất trong mùa giải này là ngôi đầu Champions League, khao khát mà họ thèm khát trong suốt hơn hai thập niên dài đằng đẳng. 
Với kỷ lục 3 lần giành giải vô địch tại Champions League với 3 màu áo khác nhau tại 3 mùa giải đấu khác nhau, không thể không nhắc đến huyền thoại Clarence Seedorf dưới 3 màu áo của 3 đội bóng Real Madrid, Ajax, AC Milan.


CR7 với gánh nặng giành Champions League ở 3 màu áo khác nhau

Đối với Ronaldo, cầu thủ này đã năm lần leo lên chức vô địch ở khu vực châu Âu dưới màu áo Real Madrid và Manchester United. Nếu Ronaldo dẫn dắt thành công Juventus – một đại diện của giải Serie A tiếp tục chiến thắng giải bạc C1 thì chân sút người Bồ Đào Nha này giúp Juventus đạt tới đỉnh danh vọng châu Âu với 26 năm chinh phục, đồng thời trở thành cầu thủ kế tiếp giành cúp Champions League dưới 3 màu áo của 3 CLB.



3. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong bóng đá Serie A 



Trước đây, người nắm kỷ lục đạt nhiều bàn thắng hàng đầu nước Ý là một đồng đội của Ronaldo là Gonzalo Higuaín. Anh ghi được 36 bàn thắng kỷ lục. Đây là một con số không hề nhỏ, tuy nhiên cùng phong độ đang đạt tới đỉnh cao thì CR7 hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục này. Những ngày còn dưới màu áo của Real, CR7 đã nhiều lần ghi được 40 bàn thắng chỉ trong 1 mùa giải.
Tuy nhiên, sau khi trải qua 8 vòng đấu, ngôi sao người Bồ mới chỉ ghi được 4 bàn thắng, cách người đang dẫn đầu là tiền đạo Krzysztof Piatek (Genoa) với 9 bàn thắng. Do đó, đây là một thử thách khó nhằn đối với tiền đạo tài năng này. 



4. Trở thành ''Vua phá lưới'' ở Serie A dưới màu áo Juventus 



Mặc dù giành nhiều danh hiệu đáng mơ ước khi thi đấu cho Juventus ở La Liga như ghi được 26 bàn thắng khi còn “chân ướt chân ráo” đến đây hay giành danh hiệu “Vua phá lưới” một năm ngay sau đó, giành Chiếc giày vàng La Liga ở mùa giải 2013/14 và 2014/15; ghi ít nhất 25 bàn/mùa giải khi thi đấu trong 9 mùa giải ở xứ sở Bò tót. Đó là con số vô cùng ấn tượng của tiền đạo sinh năm 1985 này. 
Tuy nhiên, trong màu áo Juventus tại Serie A, thế trận có thể đã hoàn toàn khác, Serie A khác xa hoàn toàn so với La Liga. 
Tính thực dụng luôn được các cầu thủ xứ sở mỳ ống đặt lên hàng đầu, họ đề cao lối chơi tập thể để tất cả các cầu thủ đều có cơ hội ghi bàn và họ không có đặt mục tiêu thắng đậm mà chỉ cần hơn điểm để giành chiến thắng. Bên cạnh đó, CR7 cũng đã bước sang tuổi 33 nên tốc độ khó đảm bảo và ở đội bóng mới, CR7 cần thời gian để hòa nhập và tìm sự đồng điệu cùng các đồng đội mới. Hai trận đấu vừa qua, Ronaldo chưa ghi bàn thắng nào dù đã được tạo rất nhiều cơ hội cùng với khả năng phối hợp cùng Dybala, Mandzukic hay Douglas Costa vẫn chưa có tiếng nói chung. Những cơ hội đến chủ yếu do nỗ lực cá nhân của tiền đạo người Bồ Đào Nha này. Do đó, cơ hội để Ronaldo đến với danh hiệu "Vua phá lưới" cần nhiều vào sự nổ lực của anh.


Ronaldo gặp nhiều khó khăn cho chức Vua phá lưới tại Serie A
5. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở mọi đấu trường cho Juventus

Cầu thủ gần nhất dẫn đầu danh sách lập công cho ông lớn Italy trong một mùa giải trên mọi đấu trường là Ferenc Herzer với 35 bàn (1925/26). Đây là cột mốc quá dễ thời với siêu sao số 7. Ở 8 mùa giải qua, Ronaldo đề ghi trên dưới 50 bàn thắng ở mọi giải cho Real Madrid. Kỷ lục kia bị phá vỡ chỉ còn vấn đề thời gian.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น