หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Ronaldo về Juventus, Serie A nóng hơn bao giờ hết

Serie A vốn liên tiếp xảy ra nhiều vụ tranh chấp không ngừng trước giờ G. Lại một lần nữa hiện tượng đó lại xảy ra ở mùa giải 2018/2019, trong đó có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo. 



1. Serie A đánh dấu khởi tranh

Ngày 18 tháng 8 này, Serie A chính thức bắt đầu trở lại sau kỳ nghỉ hè. Các fan hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn biểu diễn điêu luyện của nhiều ngôi sao bóng đá như CR7 và Higuain trên hầu hết các sân vận động Ý. Trong lịch thi đấu mới công bố, ĐKVĐ Juventus sẽ khởi tranh giành Scudetto vào ngày 18 tháng 8 với trận đối đầu Chievoverona, Lazio gặp Napoli và Torino gặp Roma một ngày sau đó. Fan yêu bóng sẽ được tận mắt xem siêu sao Higuain dưới màu áo mới của CLB AC Milan, đối đầu với CLB Genoa vào ngày 20 tháng 8. Cũng ngày này, CLB Inter Milan sẽ đánh hồi chuông khởi đầu trận tranh tài, đối đầu với Sassuolo.


Lịch thi đấu 3 trận đầu vòng 1 – Serie A

Những Fan hâm mộ tại Việt Nam vẫn cuồng nhiệt với những đội bóng hàng đầu như AC Milan, Juventus, AS Roma,… Nhờ sự góp mặt của Ronaldo trong mùa giải này, bà đầm già Juven càng thêm tự tin với ngôi vô địch mà họ đã giữ vững trong suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, sức mạnh của CLB đến từ Milan hay AS Roma đang hồi sinh và tỏa ra những ánh hào quang cũng khiến Juventus phải cân nhắc kĩ hơn.

2. Cristiano Ronaldo đến với Juventus với hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục

Ronaldo chuyển đến Juventus bằng bản hợp đồng kỷ lục của CLB này trị giá 89,000,000 bảng (tương đương 105,000,000 euro). Bên cạnh khoản tiền khủng, Juventus còn chi hầu bao cho CR7 mức lương 500 nghìn bảng/tuần. Cộng thêm các mức thưởng bất thường khác, Ronaldo sẽ thu về khoảng 106,000,000 bảng nếu anh đồng ý ký vào hợp đồng với khoảng thời gian 4 năm chinh chiến cùng bà đầm già Juventus. Giới bóng đá cho rằng đây là biểu hiện tính chịu chơi của CLB bóng nước Ý. 




Cristiano Ronaldo trong ngày ký kết hợp đồng về chung đội với Juventus

Bàn cãi xung quang bản hợp đồng này, co nhiều ý kiến trái chiều. Ông Aurelio De Laurentiis - chủ tịch của Napoli, ông đã đưa ra ý kiến chỉ trích quyết định chuyển nhượng Juven. "Chi tiêu rất nhiều tiền chỉ để mua chỉ có một cầu thủ bước sang giai đoạn cuối sự nghiệp là rất nguy hiểm", ông nói trực tiếp ở La Vertia. 

"Hãy nhớ rằng Cristiano Ronaldo không còn như xưa. Mức lương mà Ronaldo được nhận không phù hợp với quy mô của Juventus. Tôi cho rằng bản hợp đồng này đã thành công về mặt thương mại chứ không đơn thuần về chuyên môn bóng đá. Nếu bạn trả lương điên rồ như vậy, sớm hay muộn cũng sẽ có ngày phải trả giá". 
Tuy nhiên dù thế nào đi nữa thì Ronaldo đến với bóng đa Ý đã mang đến một luồng sinh khí mới cho nền bóng đá nơi đây. Cristiano Ronaldo có màn ra mắt CLB mới Juventus trong trận gặp Chievo và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của toàn thể người hâm mộ kỳ vọng vào những đổi thay tích cực. 



3. Những tranh cãi trước thềm Serie A

Serie A nổi tiếng với việc gây nhiều tranh cãi xung quanh các đội bóng và sự tranh cãi còn khốc liệt hơn từ khi có sự xuất hiện của Ronaldo. Những cuộc tranh cãi điển hình của Serie A bao gồm Parma và Chievo có thể sẽ bị tụt hạng, Palermo và Frosinone tranh chấp khốc liệt. 




Serie A liên tục xảy ra nhiều tranh cãi giữa các đội bóng

Sau chiến thắng trước Palermo với tỷ số tổng là 3-2, Frosinone chính thức giành quyền lên hạng giải Serie A. Tuy nhiên, ở lượt trận về khi cuối trận đá chung kết, trong khi Frosinone vẫn đang dẫn bàn với tỷ số 2-0 thì nhiều cầu thủ của Câu lạc bộ này ném thêm bóng vô sân. Hành động này đã được camera ghi lại và LĐBĐ Italia đã ra lệnh phạt đội bóng Frosinone 25 nghìn euro.
Đây vẫn được xem là mức phạt nhẹ đối với đội bóng này. Sự việc này đã tạo nên một hình ảnh không đẹp, không chuyên nghiệp cho các đội bóng tham dự Serie A, đặc biệt là ở mùa giải Serie A năm 2018/19 đang sắp mở màn khai mạc. 

Dù cho những tranh cãi liên tục xảy ra, song đó lại tạo nên không khí náo nhiệt của một giải bóng đá đáng được chú ý, gây thu hút cho người hâm mộ. Cùng chờ đón những sự kiện bóng đá mới nhất tại Serie A để cập nhật tin tức mới nhất.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น